Tin tứcĐiện thoại cổ được rất nhiều người sưu tập và sử dụng

Điện thoại cổ được rất nhiều người sưu tập và sử dụng

Ngày càng có nhiều người yêu thích và săn tìm các dòng điện thoại cổ trên thị trường để thay thế hoặc dùng kèm bên cạnh những chiếc smartphone đa tiện ích. Tuy nhiên còn rất nhiều vấn đề chưa được giải đáp xoay quanh sản phẩm này. Một số nội dung được chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin một cách chi tiết nhất.

Các dòng điện thoại cổ phổ biến trên thị trường hiện nay

Với người đam mê sưu tầm và sở hữu các dòng điện thoại có thâm niên sản xuất lâu đời chắc chắn sẽ không còn xa với những sản phẩm sau đây:

Nokia 8800 Arte

Dòng điện thoại nắp trượt này của Nokia từng tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng trong suốt một thời gian dài. Với kiểu dáng sang trọng, thanh lịch, lại được trang bị QVGA 2 inch và camera 3.2 megapixel nên sản phẩm này từ khi ra mắt vào năm 2007 cho đến nay vẫn được nhiều người ưa chuộng, đánh giá cao.

Nokia 8800 Arte cũng là dòng điện thoại cổ gây ấn tượng khi sở hữu thiết kế vô cùng đặc biệt, được kết hợp từ thép không gỉ, khung crôm và thủy tinh, bền bỉ với thời gian. 

Motorola AURA

Motorola AURA
Ngày càng có nhiều người săn lùng và tìm mua điện thoại cổ

Nếu bạn là fan hâm mộ của các dòng điện thoại Motorola chắc chắn không thể bỏ qua AURA. Được biết, mẫu này thuộc phân khúc cao cấp với giá bán lên đến 2.000 USD vào thời điểm mới ra mắt và gây ấn tượng bởi màn hình LCD mặt tròn, dễ dàng xoay chuyển với mặt kính sapphire sang trọng.

LG GD900 Crystal

Mẫu điện thoại cổ này được tung ra thị trường vào tháng 6 năm 2009 với thiết kế rất bắt mắt và hợp thời trang. Điểm độc đáo của LG GD900 Crystal nằm ở bàn phím trượt trong suốt độc nhất vô nhị nên được rất nhiều người săn tìm.

LG New Chocolate BL40

LG New Chocolate BL40 là một trong những chiếc điện thoại cổ bán chạy hàng đầu trên thị trường với thiết kế như thanh socola thuôn dài. Ngoài ra, nhờ sở hữu màn hình 4 inch với độ phân giải cao cùng vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng nên mẫu này luôn được người tiêu dùng đánh giá cao từ thời điểm ra mắt cho đến nay.

Nokia 7900 Prism

Lấy cảm hứng từ những viên kim cương lấp lánh, sang trọng nên thiết kế của Nokia 7900 Prism kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng cháy hàng vì quá ấn tượng. Ngoài việc sở hữu màn hình OLED 2 inch với đèn backlight màu hồng, phần thân trước của điện thoại còn được phủ thép lạnh, mặt sau đúc nhôm, khắc laser. 

Sony Ericsson Xperia Pureness

Mặc dù Sony không phải là hãng sản xuất quá nổi trội trên thị trường nhưng một số dòng điện thoại cổ như Xperia Pureness vẫn được nhiều người săn tìm. Điểm mạnh của sản phẩm này nằm ở màn hình trong suốt có thể nhìn xuyên qua dễ dàng, cao cấp hơn rất nhiều các mẫu khác được ra mắt cùng thời điểm.

Nơi mua bán uy tín điện thoại cổ 

Nơi mua bán uy tín điện thoại cổ 
Có rất nhiều địa chỉ bán dòng sản phẩm này uy tín trên thị trường

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều địa chỉ bán các dòng điện thoại lâu đời độc, lạ. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người sử dụng, thậm chí còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số website uy tín nhất để chúng ta có thể tham khảo cho lựa chọn của mình:

  • Trùm Máy Cổ .VN: đây là cửa hàng bán các dòng điện thoại cổ chất lượng, đảm bảo 100% không trộn lẫn với sản phẩm nhái từ Trung Quốc. Người mua sẽ được test mẫu trực tiếp và kèm theo bảo hành trong thời hạn nhất định.
  • Didongso.vn: đây là đơn vị chuyên cung cấp các mẫu điện thoại lâu đời độc, lạ lớn nhất miền Bắc. Khách có thể yên tâm vì tại cửa hàng luôn có sẵn máy mới 100% và được bảo hành lên đến 12 tháng với đa dạng sự lựa chọn cùng giá cả vô cùng phải chăng. 
  • Websosanh.vn: ở trang web này, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn về mẫu mã và bảng giá các dòng điện thoại cổ khác nhau. Từ đó, chúng ta dễ dàng đưa ra được quyết định mua sắm phù hợp và chất lượng nhất.

Có thể sửa chữa điện thoại cổ hay không?

Các dòng điện thoại lâu đời hiện nay phần lớn đều đã ngừng được sản xuất mới, có nghĩa là trên thị trường chỉ còn linh kiện cũ hoặc chưa qua sử dụng để thay thế nếu bị hỏng hóc. Điều này khiến nhiều người mua hoang mang vì không biết sẽ sửa máy như thế nào nếu gặp trục trặc.

Có thể sửa chữa điện thoại cổ hay không?
Khả năng sửa chữa phụ thuộc vào độ quý hiếm của điện thoại cổ

Tuy nhiên, chúng ta có thể yên tâm rằng vẫn sửa chữa được nếu điện thoại của mình không phải dòng quá cổ hoặc giới hạn số lượng sản xuất. Trong một số trường hợp thiếu linh kiện thay thế, người bán sẽ tháo từ các mẫu cũ để lắp ráp vào máy nhưng khó đảm bảo được về tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Bởi vậy, trước khi quyết định mua một dòng điện thoại cổ nào đó, chúng ta nên kiểm tra kỹ về mức độ “quý hiếm” để tránh tình trạng khó tìm linh kiện sửa chữa khi hỏng hóc. Ngoài ra, với những dòng giới hạn thường chi chí người tiêu dùng phải bỏ ra để thay thế cũng đắt đỏ hơn.

Khi mua điện thoại cổ chúng ta cần lưu ý điều gì? 

Để đảm bảo mua được chiếc điện thoại ưng ý với chất lượng tốt nhất, mọi người cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

Luôn test máy kỹ trước khi mua

Chắc chắn việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra kỹ sản phẩm trước. Chúng ta sẽ check qua màn hình, vỏ, các nút phím có hư hại, hỏng hóc, trầy xước gì không. Tiếp đó, người mua phải mở nắp lưng, tháo pin để xem phần bên trong của máy. 

Mọi người tuyệt đối không nên mua những chiếc điện thoại cổ đã mất tem bảo hành của nhà cung cấp, ốc bị gỉ sét hoặc có dấu hiệu đã từng bị tháo, phần khe bỏ sim cong vênh,… Sau khi kiểm tra sơ bộ về máy, chúng ta cũng cần quan tâm đến phụ kiện kèm theo như tai nghe, sạc,… còn mới và dùng được hay không.

Bên cạnh đó, khi test thử điện thoại, bạn bắt buộc phải gắn pin, sim và thực hiện thử một vài cuộc gọi để kiểm tra loa phần và tình trạng sụt pin của máy. Nếu các thông số ở mức ổn, chấp nhận được chúng ta có thể mua luôn hoặc tham khảo thêm tại nhiều cửa hàng khác.

Lựa chọn địa chỉ bán điện thoại cổ uy tín

Yếu tố này vô cùng quan trọng vì sẽ quyết định đến chất lượng điện thoại bạn mua cũng như các chính sách về bảo hành, sửa chữa đi kèm sau này. Thông thường, các cửa hàng sẽ có thêm website hoặc fanpage riêng để tiếp cận đến khách hàng. Mọi người nên vào check kỹ thông tin về sản phẩm cũng như xem đánh giá về mức độ uy tín.

Nếu cửa hàng hay website chúng ta tham khảo cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, rõ ràng về chính sách và quyền lợi của khách khi mua điện thoại cổ nên lựa chọn. Còn một số địa chỉ mập mờ với khách hàng thường dễ lừa đảo, hoặc trộn sản phẩm kém chất lượng để bán với giá cao và gần như không bao giờ đề cập đến vấn đề sửa chữa, bảo hành.

Nên tìm hiểu giá điện thoại cổ ở nhiều nơi bán khác nhau

Nhìn chung, giá bán của dòng điện thoại cũ trên thị trường hiện nay thường không cố định và thay đổi liên tục tùy thuộc vào nhà cung cấp, trạng thái máy,… Đặc biệt, có những thời điểm cơn sốt săn lùng các mẫu sản phẩm này lên cao thì chi phí dễ dàng bị độn lên rất nhiều lần so với giá trị thực tế.

Bởi vậy, chúng ta nên tham khảo ở nhiều nguồn bán khác nhau để tìm ra sản phẩm tốt với giá thành phải chăng, đi kèm chất lượng dịch vụ ổn nhất. Một lưu ý nho nhỏ cho người mua phải đi sâu vào chức năng của mẫu điện thoại cổ mình mua, ví dụ như pin, ứng dụng, sóng, cảm ứng,… có tốt hay không. Còn về ngoại hình, mẫu mã,.. là những phần cũng quan trọng nhưng không cần bạn quá chú trọng.

Chính sách bảo hành và đổi trả

Chính sách bảo hành và đổi trả
Nên lựa chọn những địa chỉ có chính sách bảo hành rõ ràng

Cho dù mẫu điện thoại cổ bạn mua là mới hay cũ cũng cần quan tâm đến vấn đề này. Đa phần các cửa hàng hiện nay sẽ bán sản phẩm chưa qua sử dụng nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng bị trục trặc, lỗi, hỏng bên trong hoặc trầy xước phần ngoài.

Với những địa chỉ có chính sách bảo hành hoặc đổi trả tốt thì người mua cũng dễ dàng hạn chế được tình trạng này. Kể cả trong quá trình test máy bạn không kiểm tra kỹ vẫn dễ dàng được hỗ trợ thay thế mới hoặc sửa chữa để đảm bảo vận hành tốt nhất. 

Mục đích sử dụng điện thoại lâu đời 

Có khi nào bạn thắc mắc rằng tại sao đã xuất hiện smartphone thông minh tích hợp vô số tiện ích mà nhiều người vẫn lựa chọn gắn bó với các dòng điện thoại cổ? Bởi vì mục đích sử dụng của mỗi cá nhân sẽ khác nhau. Và chưa chắc những mẫu hiện đại ngày nay không mang lại rắc rối cho người dùng. 

Say đây là một số lý do cơ bản nhất khiến nhiều khách hàng vẫn ưu ái lựa chọn các mẫu điện thoại xưa cũ, độc, lạ để sử dụng:

Bảo mật thông tin

Các dòng điện thoại thông minh ngày nay thường được kết nối với nhiều ứng dụng như các mạng xã hội khiến cho cuộc sống riêng tư của nhiều người bị ảnh hưởng. Thêm nữa, đây cũng là môi trường lý tưởng để hacker xâm nhập đánh cắp thông tin từ điện thoại của bạn.

Các dòng điện thoại cổ hiện nay chủ yếu chỉ có chức năng chính là nghe, gọi, chụp ảnh, gửi tin nhắn,… nên rất khó để người khác lấy được thông tin của chủ sở hữu.

Thỏa mãn đam mê sưu tập

Thỏa mãn đam mê sưu tập
Nhiều người mua loại điện thoại này để thỏa mãn đam mê

Rất nhiều người đang có đam mê tìm mua điện thoại cổ sưu tập để thỏa mãn sở thích của mình. Điều này mang lại cho họ cảm giác hoài niệm về những thứ xưa cũ, ghi dấu ấn với nhiều mốc thời gian đặc biệt trong quá khứ. Ngoài ra, nó còn giúp người chủ sở hữu thể hiện được gu thẩm mỹ, cá tính riêng nổi trội.

Để cân bằng cuộc sống

Đôi khi, sử dụng smartphone đem lại cho con người rất nhiều rắc rối, phiền phức. Hầu hết chúng ta đều chi rất nhiều thời gian vào làm những công việc vô bổ, ví dụ như lướt web trong vô thức, tán gẫu với bạn bè cả ngày,… Thậm chí, hành vi của bạn còn có xu hướng bị tiêu cực hóa theo đám đông trên mạng,…

Bởi vậy, những chiếc điện thoại lâu đời với ít chức năng thông minh sẽ giúp chúng ta lấy lại cân bằng cuộc sống, tập trung thời gian rảnh rỗi vào việc làm có ích hơn.

Lời kết

Vậy là một số thông tin quan trọng nhất mà người mua cần biết về điện thoại cổ đã được bài viết hôm nay giới thiệu khá chi tiết, đầy đủ. Mong rằng từ những kiến thức bổ ích này sẽ giúp mọi người nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.

XEM NHIỀU NHẤT